TextBody

Kính chào Quý khách!

Hotline

Chọn lựa vách ngăn thạch cao. Tại sao không?

23/08/2021

Xu hướng sử dụng Tường/Vách thạch cao

Khi mà không gian nơi ở ngày càng ít đi, thì việc tối ưu hóa không gian nơi ở trở thành điều kiện tiên quyết để việc lựa chọn 1 căn hộ cho gia chủ bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, và tường/vách thạch cao chính là sự lựa chon hoàn hảo nhất cho gia chủ.

Xu hướng sử dụng tường/vách thạch cao không phải mới, tuy nhiên chỉ mới được áp dụng ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Úc, Đức…Ở nước ta, vách/tường làm bằng xi măng vẫn chiếm đa số vì quan niệm cũ rằng bê tông cốt thép là vật liệu tốt nhất. Tuy nhiên, mỗi một vật liệu có 1 ưu điểm khác nhau, trong bài viết này, các bạn sẽ được tiếp cận 1 giải pháp mới, những ưu điểm của tường/vách thạch cao mang lại để hiểu hơn về lý do tại sao thạch cao được sử dụng nhiều ở các nước phát triển và ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các công trình ngày nay.

Những ưu điểm của Tường/Vách thạch cao 

1. Tiến độ thi công:

Thời gian trung bình xây 1m2 tường thạch cao là vào khoảng 30 phút, trong khi đó, thời gian hoàn thiện 1m2 tường gạch lên đến 250 phút. Như vậy, đồng nghĩa với ứng dụng nguyên liệu thạch cao làm vách giúp gia chủ rút ngắn tiến độ xây dựng lên đến hơn 8 lần.

2. Trọng lượng nhẹ

Với trọng lượng 21 kg/m2 so với 275 kg/m2 đối với tường gạch sẽ giúp giảm đi kích thước dầm khoảng 10-25% , nhờ đó móng sẽ giảm đi một khối lượng tải trọng đáng kể, giảm chi phí gia cố phần móng. Ngoài ra, tường/vách thạch cao làm giảm chiều cao tầng đi nhờ giảm kích thước dầm, giúp gia chủ tối đa hóa chi phí hơn.

3. Vách ngăn mỏng hơn

Trong cùng 1 diện tích xây dựng thì tường/vách thạch cao luôn luôn chiếm phần diện tích xây dụng nhỏ hơn, nhờ đó không gian sẽ được tối ưu hơn, giúp gia chủ thêm phần không gian trống để trang trí cũng như sinh hoạt thoải mái hơn.

4. Bảo vệ môi trường và sức khỏe

Thạch cao còn được gọi là vật liệu xanh trong xây dựng không chỉ nhờ bởi đặc tính có thể tái chế sau khi sử dụng mà còn là lượng rác thải ra môi trường cực kỳ ít. Theo nghiên cứu thì trung bình lượng rác thải sau khi thi công của thạch cao thấp hơn 2 lần so vói bê tông và 3 lần so với tường gạch.

5. Thuận lợi thi công cơ điện

Chắc hẳn rằng không ít lần bạn đau đầu với việc dây diện bị hư, chuột cắn…Nhưng việc sửa chữa là rất khó khi hầu hết các mẫu công trình hiện đại ngày nay đều thi công âm tường. Với tường/vách thạch cao thì mọi thứ thực sự đơn giản và dễ dàng.

Ở bên trong vách/tường thạch cao là một khoảng không đủ lớn để anh em đi đường dây diện, ống dẫn, ống xả….giúp cho gia chủ cũng như anh em thầu thợ thi công âm tường, đảm bảo thẩm mỹ, dễ dàng sửa chửa khi gặp sự cố hay muốn di chuyển ổ cắm điện, công tắc khi cải tạo.

6. Linh hoạt thay đổi

Đối với các gia chủ thích thay đổi không gian để tạo cảm giác mới lạ, sáng tạo thì vách/tường thạch cao chính là lựa chọn tối ưu nhất. Nhờ đặc tính tháo dỡ và lắp đặt nhanh chóng, gia chủ có thể biến hóa theo ý của mình, thiết kế những vùng không gian mới hoặc đơn thuần là muốn làm mới lại bề mặt vách/tường, sửa chữa.

7. Thẩm mỹ cao

Nhờ  đặc tính nhẹ và có thể uốn cong mà vách/tường thạch cao thường là điểm nhấn của công trình, tạo ra những nét chấm phá thể hiện rõ sở thích cũng như thẩm mỹ của gia chủ.

8. Đáp ứng mọi nhu cầu

Nếu có 1 sản phẩm mà có thể đáp ứng mọi nhu cầu từ dễ dàng thay đổi, thẩm mỹ cao, gọn nhẹ và rất nhiều công dụng khác từ chống võng, chống ẩm mốc, chịu nước, chống cháy, cách âm cho tới chống va đập, lọc khí độc Formaldehyl hoặc treo vật nặng lên trên bề mặt như Tivi, kệ sách thì không nguyên vật liệu nào có thể đáp ứng tốt như thạch cao được.