TextBody

Kính chào Quý khách!

Hotline

Những lưu ý khi sử dụng trần thạch cao

16/12/2021

1. Tìm hiểu rõ về mẫu trần:

Trước khi quyết định lựa chọn thi công trần nhà thạch cao, bạn cần tìm hiểu rõ về chất lượng và mẫu mã của tấm trần thạch cao. Điều này có thể giúp bạn lựa chọn đúng loại trần phù hợp với nhu cầu sử dụng và phong cách của ngôi nhà bạn.

 Trần thạch cao có 2 loại chính là trần thạch cao chìm và trần thạch cao nổi. Bạn nên căn cứ vào ưu, nhược điểm của từng kiểu trần để có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian sống nhà mình. Thực tế cho thấy, trần thạch cao nổi thường được ứng dụng ở các công trình công cộng như hội trường, văn phòng, trường học. Trong khi đó, trần thạch cao chìm được sử dụng nhiều trong các căn hộ chung cư, nhà riêng, biệt thự…

Ngoài kiểu trần thạch cao chìm và nổi, loại trần này còn được phân chia theo tính năng gồm trần thạch cao chống ẩm, chống cháy, chịu lực, cách âm hay tiêu âm. Việc lựa chọn đúng tính năng của trần thạch cao không chỉ giúp phát huy tối đa hiệu quả chúng mang lại mà còn góp phần kiến tạo không gian sống tiện nghi, thoải mái nhất.

2. Lựa chọn phong cách hài hòa với tổng thể:

Khi lựa chọn sản phẩm trần thạch cao gia chủ cần phải chọn mẫu thiết kế phù hợp với phong cách chung của ngôi nhà. Nếu như nội thất theo phong cách cổ điển thì bạn nên chọn mẫu trần thiên về cổ điển thay vì trần hiện đại. Bởi lẽ, nếu phong cách trần và nội thất không đồng nhất sẽ khiến tổng thể chung của công trình mất cân đối, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà.

3. Lựa chọn vật tư đồng bộ chính hãng:

Một trong những tiêu chuẩn bắt buộc khi làm các mẫu trần nhà bằng thạch cao là bạn cần phải lựa chọn được những sản phẩm vật tư đồng bộ chính hãng để đảm bảo sự an toàn, độ bền và tính năng của trần trong quá trình thi công và sử dụng.

Tấm thạch cao bạn nên chọn những tấm cứng chắc, lõi mịn. Kinh nghiệm cho thấy, chất lượng lõi tấm đồng đều sẽ giúp tấm bền chắc hơn và dễ uốn cong. Hơn nữa, tấm thạch cao chất lượng sẽ không bị bung giấy hoặc bị gãy khi uốn cong.

4. Lựa chọn hệ khung xương:

Khung xương là phần vô cùng quan trọng trong hệ trần thạch cao. Chức năng của khung xương là nâng đỡ toàn bộ hệ trần cùng các phụ kiện khác như đèn chiếu sáng, đèn chùm, hệ thống dây điện… Thế nên, bạn nên ưu tiên lựa chọn hệ khung xương chính hãng, vững chắc để sử dụng lâu dài và đảm bảo an toàn.

5. Lựa chọn nhà cung cấp, đơn vị thi công uy tín:

Đơn vị cung cấp vật tư và đơn vị thi công là những yếu tố vô cùng quan trọng trước khi quyết định làm trần thạch cao bởi nó quyết định độ bền cũng như tính thẩm mỹ của công trình. Chất lượng của trần thạch cao một phần phụ thuộc vào kỹ năng thi công, lắp đặt và hoàn thiện của nhà thầu. Do đó, bạn cần chọn được đội thợ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm chuyên môn, có tâm để sở hữu công trình như ý. Mặt khác, gia chủ nên tránh chọn quá nhiều nhà cung cấp đơn lẻ bởi họ có thể đổ lỗi, thoái thác trách nhiệm cho nhau khi sự cố không mong muốn xảy ra.

6. Tham khảo giá:

Hiện nay, giá và cách thức báo giá thi công trần thạch cao trên thị trường rất đa dạng. Có thể do hạn chế về mặt tài chính mà gia chủ thường băn khoăn chọn giữa đơn vị cung cấp hay đơn vị thi công báo giá rẻ với đơn vị có giá cao hơn hẳn. Tuy nhiên, thực tế chứng minh, hoàn thiện trần thạch cao với mức giá quá rẻ có thể sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của công trình.

Nắm bắt được tất cả những lưu ý khi sử dụng trần nhà thạch cao trên là giải pháp hiệu quả và nhanh chóng nhất để giúp bạn chủ động giải quyết những vấn đề đồng thời tạo không gian tiện nghi và hiện đại nhất cho ngôi nhà bạn.